• 1900 9082
  • Thứ 2 - thứ 6 : 8h00 -12h00 và 13h30 - 17h30

Người dân tại TP.HCM cần đến đâu để xét nghiệm sàng lọc Covid-19?

Thứ tư - 07/07/2021 16:40
Tại TP.HCM, gần 50 cơ sở y tế, bệnh viện được cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định rRT-PCR và test nhanh kháng nguyên phục vụ việc đi lại giữa các tỉnh của người dân.

Từ đầu tháng 7, nhiều địa phương như Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… bắt đầu áp dụng quy định người muốn vào địa bàn phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Giấy xét nghiệm chỉ có giá trị trong khoảng 3-7 ngày.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 là giải pháp quyết định để phát hiện người bị mắc Covid-19. Tuy nhiên, hiện tượng đông đúc tại các điểm xét nghiệm thậm chí gây phản tác dụng, nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu xuất hiện F0.

Dựa trên thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) khuyến cáo người dân có thể đến những cơ sở y tế, bệnh viện dưới đây để làm xét nghiệm covid-19 để di chuyển ngoài TPHCM.

danh sach cac co so
Danh sách các cơ sở được phép xét nghiệm khẳng địnhSARS-CoV-2 bằng phương pháp rRT-PCR tại TP.HCM. Ảnh chụp màn hình.
co so benh vien
cac phong kham
Danh sách các cơ sở được phép xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho người dân có nhu cầu rời khỏi TP.HCM. Ảnh: HCDC.

Theo HCDC, người dân khi có nhu cầu xét nghiệm covid-19 để di chuyển ngoài TPHCM., chỉ thực hiện ở các đơn vị thuộc danh sách được Bộ Y tế cho phép. Các cơ sở trên đều xét nghiệm phục vụ cho hoạt động chống dịch và khám chữa bệnh. Tuy nhiên, một số cơ sở có triển khai dịch vụ xét nghiệm cho người có nhu cầu ra khỏi TP.HCM sẽ được chú thích màu đỏ.

Với xét nghiệm nhanh kháng nguyên, người dân chỉ thực hiện bằng các bộ sinh phẩm trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép. Các cơ sở phải đảm bảo đủ điều kiện về quy trình an toàn, trang thiết bị bảo hộ, nhân lực.

Khi có kết quả xét nghiệm âm tính, đơn vị sẽ trả kết quả cho người dân. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, các cơ sở y tế có trách nhiệm triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính chỉ là chứng nhận tạm thời tại thời điểm xét nghiệm rằng một người về cơ bản không nhiễm SARS-CoV-2, không phải nguồn bệnh lây cho người khác.

Kết quả này “không thể chính xác 100%” vì có khi sai sót, hoặc có khi mới nhiễm virus 1-2 ngày đầu thì xét nghiệm không cho ra kết quả dương tính.

Do đó, ngay cả khi có kết quả âm tính, người dân không nên chủ quan. Việc đi lấy mẫu xét nghiệm cũng cần đảm bảo giãn cách, hạn chế di chuyển, tuân thủ 5K.

Tác giả bài viết: Siêu Nhật Thanh

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây