• 1900 9082
  • Thứ 2 - thứ 6 : 8h00 -12h00 và 13h30 - 17h30

Ngân hàng máu sắp kiệt: Vượt lên tất cả là tình yêu thương đồng bào

Thứ tư - 04/08/2021 17:51
Giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hằng ngày, hằng giờ, rất nhiều bệnh nhân cần được điều trị khẩn cấp. Máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu.
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, từ báo cáo của các bệnh viện cho thấy rằng tình trạng hiến máu tình nguyện gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến thiếu nguồn máu dự trữ tại ngân hàng máu giảm dần. Như tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP, trung bình mỗi ngày đơn vị chỉ tiếp nhận được từ 30-50 túi máu, tức chỉ bằng 1/10 lượng máu cung cấp cho gần 150 bệnh viện trong thành phố, trong đó có các bệnh viện đang điều trị Covid-19. Kho dự trữ máu đang giảm dần, nếu không nhận được nguồn hiến máu nhân đạo từ các tình nguyện viên và người dân sẽ chạm đến ngưỡng báo động dưới 3.000 túi máu. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu máu cục bộ theo nhóm xảy sẽ xảy ra nếu không kịp thời bổ sung lượng máu dự trữ, đặc biệt là nhóm máu O.
Tương tự, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cũng phát thông báo khẩn kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh bởi lượng máu sử dụng trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện này chỉ còn 13 đơn vị, số lượng máu dự trữ cũng chỉ còn 2.198 đơn vị. Hiện mỗi ngày trung tâm chỉ tiếp nhận khoảng 15-17 lượt người đến hiến máu. Trong khi đó, lượng máu sử dụng trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân ở thời điểm hiện tại trung bình từ 200-300 đơn vị máu/ngày.
Vì vậy, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, các sở ngành, đoàn thể đã tăng cường kêu gọi tất cả người dân đồng lòng ủng hộ chương trình hiến máu nhân đạo cứu người, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 
Sáng nay, ngày 4/8/2021, tại khách sạn Continential (132 – 134 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1), hoạt động hiến máu tình nguyện đã diễn ra, với sự hiện diện của PCT UBND Thành Phố: Ông Dương Anh Đức.
dda
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ Tịch UBND TPHCM
Siêu Nhật Thanh cũng hưởng ứng lời kêu gọi từ Hội Y Tế Công Cộng – Chi Hội nhịp cầu yêu thương Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã có mặt tại khách sạn Continential tham gia hiến máu tình nguyện.
anh N
Công Ty TNHH Siêu Nhật Thanh - anh Trương Thanh Ninh tham gia hiến máu tình nguyện
 
anh N 1
 
the hien mau

Siêu Nhật Thanh vinh dự đóng góp sức nhỏ cùng thành phố mang tên Bác. Chúng tôi kêu gọi sự đồng hành của Quý Khách hàng, Quý đối tác và bạn bè chung tay "cứu trợ" cho ngân hàng máu của gần 150 bệnh viện, cho những người bệnh đang cần.
Chúng ta sẽ cùng nhau mang lại sự bình yên cho thành phố !

 
 

Tác giả bài viết: Siêu Nhật Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây