• 1900 9082
  • Thứ 2 - thứ 6 : 8h00 -12h00 và 13h30 - 17h30

Khách Sạn Đang Bán Phòng Hay Bán Sự Trải Nghiệm?

Thứ hai - 21/06/2021 00:22
Hầu hết các khách sạn đều tập trung vào bán phòng thay vì bán sự trải nghiệm, trên thực tế khách hàng ít quan tâm đến vấn đề phòng ốc, điều thu hút họ chính là sự trải nghiệm, tiện nghi khách sạn....

Do đó, các nỗ lực tiếp thị cần được triển khai phù hợp mong muốn của khách hàng. Khi nhắm mục tiêu những người đang trong giai đoạn tìm cảm hứng đi du lịch, điều quan trọng là không tập trung bán phòng. Thay vào đó, các khách sạn nên tập trung vào việc quảng bá điểm đến, tiện nghi khách sạn và những khoảnh khắc du lịch hữu ích.

Trải nghiệm du lịch ảnh hưởng như thế nào đến quyết định đặt phòng

Trong giai đoạn đầu của hành trình du lịch, cảm hứng cho một chuyến đi hầu như luôn bắt đầu từ điểm đến. Theo Thinh with Google, người tiêu dùng không nghĩ về thương hiệu và khách sạn khi họ bắt đầu mơ về những chuyến đi. Tâm trí họ luôn suy nghĩ về những điểm đến thú vị.

Trong những khoảnh khắc “Tôi muốn đi du lịch” này, 82% khách du lịch giải trí vẫn chưa quyết định về chỗ ở mà họ sẽ đặt. Trên thực tế, một phần ba thậm chí còn chưa chọn nơi họ muốn đi du lịch, họ chỉ đơn giản biết rằng họ muốn đi.

Nghiên cứu comScore mới nhất do TripAdvisor tài trợ đã củng cố những phát hiện của Google. Trong một phân tích trên 2 triệu người, nghiên cứu “Đường dẫn đến mua hàng” của comScore cho thấy 73% của tất cả các tìm kiếm đầu tiên là chung chung, có nghĩa là người tiêu dùng không tìm kiếm một điểm đến hoặc thương hiệu cụ thể.

Dựa trên những phát hiện này, rõ ràng là những khách du lịch trong giai đoạn lấy cảm hứng và lập kế hoạch du lịch là những người cởi mở và sẵn sàng được truyền cảm hứng. Nhưng những yếu tố cụ thể nào và những người có ảnh hưởng nào có khả năng thu hút sự chú ý của họ nhất?
Bán sự trải nghiệm
Bạn đang bán phòng khách sạn hay bán sự trải nghiệm?


Sự ảnh hưởng của người nổi tiếng trên mạng xã hội

Không có gì bí mật khi mạng xã hội có ảnh hưởng to lớn đến các lựa chọn du lịch. 87% người dùng Millennial Facebook dựa vào nền tảng này để lấy cảm hứng du lịch và gần 90% Gen Z cho biết kế hoạch du lịch của họ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
Nhưng thú vị là mọi người thường chọn một điểm đến vì những lời khen ngợi trên mạng xã hội được dự đoán trước.

Nghiên cứu gần đây của Đại học Georgia cho thấy triển vọng nhận được sự chấp thuận của xã hội gắn liền với các lựa chọn du lịch trong tương lai. Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một “Thang đo lợi nhuận xã hội” để dự đoán liệu một nhóm 758 du khách Hoa Kỳ có ý định đến thăm Cuba (trong một năm, năm năm và mười năm tới) hay không dựa trên phản hồi xã hội dự kiến ​​về sự trải nghiệm của họ.

Mô hình đã chứng minh một dự đoán tốt về ý định du lịch, đặc biệt là du lịch trong năm tới, làm nổi bật trải nghiệm ấn tượng hoặc điểm đến độc đáo hiện là động lực chính trong các quyết định du lịch.
 
Top 10 Travel Influencer được yêu thích nhất nửa đầu 2020 | Blog
Ảnh hưởng các KOL đối với du lịch (ảnh: Internet)


Cảm hứng ban đầu được thúc đẩy bởi vị trí

Một nghiên cứu của Sullivan và Research cho thấy vị trí là điều tối quan trọng đối với khách du lịch. Những người tham gia ở nhiều độ tuổi, địa điểm, thu nhập và các chương trình hội viên khách hàng thân thiết đều cho biết vị trí chỗ ở là “yếu tố hàng đầu” cả về việc tận hưởng chuyến đi trước đây và đặt phòng lại trong tương lai.
Henri Lloyd on Instagram: “Coffee and an adventure on the horizon? #coffee #adventure #planning @joestpierre … | Travel flatlay, Adventure travel, Travel aesthetic
Địa điểm là yếu tố tối quan trọng trong du lịch

Nghiên cứu đã xem xét các yếu tố bao gồm hành vi tìm kiếm, nhận thức về trang web, cách người tham gia nghiên cứu và đặt chuyến du lịch. Thông thường, vị trí được xếp hạng là quan trọng hơn tiện nghi, giá cả và xếp hạng.

Khi khách du lịch nghiên cứu về chỗ ở, họ đã “đề cập nhiều đến” tầm quan trọng của việc ở gần một điểm nổi bật của khu vực, chẳng hạn như bãi biển, trung tâm thành phố hoặc một địa điểm tham quan.

Nhưng khi đặt phòng khách sạn trên trang web riêng của khách sạn, mọi người thường không thể tìm thấy thông tin vị trí họ muốn. Thay vào đó, họ phải dựa vào các trang web và bản đồ của bên thứ ba.

Kết quả rút ra ở đây là khách du lịch bị ảnh hưởng rất nhiều bởi điểm đến, nhưng các khách sạn thường tập trung nhiều vào việc quảng bá các tiện nghi của riêng họ. Ngoài ra, nhiều khách sạn không làm tốt công việc hiển thị mức độ liên quan tới địa điểm nổi bật mà khách tiềm năng quan tâm.


Bán sự trải nghiệm thông qua các bài đăng trên blog và hướng dẫn về vùng lân cận

Blog khách sạn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời khác để bán điểm đến khi khách bắt đầu lên kế hoạch chi tiết hơn cho kỳ nghỉ. Bằng cách tạo các bài đăng về các điểm tham quan chính, các sự kiện địa phương và các địa danh phải đến (lý tưởng là với hình ảnh độc đáo), bạn sẽ vừa truyền cảm hứng vừa giúp khách tiềm năng dễ dàng hình dung về chuyến đi.

Bạn cũng nên cung cấp các mẹo và thông tin chi tiết về những trải nghiệm độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên mạng. Ví dụ: bạn có thể muốn phỏng vấn người dân địa phương trong khu vực và xuất bản một loạt bài đăng dựa trên những hiểu biết của họ, từ những quán bar và nhà hàng tốt nhất, đến những bãi biển vắng vẻ, điểm tham quan dành cho gia đình hoặc các hoạt động văn hóa đặc biệt.

Hãy coi blog khách sạn như một cơ hội để chứng minh khách sạn của bạn là một tài nguyên điểm đến vô giá. Hãy sáng tạo và tập trung vào loại nội dung phù hợp với sở thích của khách hàng.
Influencer chìa khóa vàng cho 'làng' marketing du lịch
Bán sự trải nghiệm thông qua các bài đăng trên blog và hướng dẫn về vùng lân cận (Ảnh: Internet)
 

Khuyến khích khách hàng chia sẻ câu chuyện riêng

Không có gì hấp dẫn hơn những câu chuyện thực do khách hàng chia sẻ. Vì vậy, nếu bạn phát hiện ra rằng khách của mình thích một chuyến tham quan tuyệt vời, có trải nghiệm văn hóa độc đáo hoặc yêu thích khung cảnh ăn uống địa phương, hãy khuyến khích họ chia sẻ câu chuyện phiêu lưu của họ trực tuyến.

Ngoài việc khuyến khích khách kể câu chuyện trên các trang web đánh giá như TripAdvisor, bạn có thể giới thiệu một loạt câu chuyện của khách trên trang web khách sạn, trên trang đích chuyên dụng hoặc qua blog khách sạn. Những loại tài khoản cá nhân này sẽ tạo ra một câu chuyện xác thực và có liên quan giúp khách tiềm năng hiểu rõ hơn điều gì khiến điểm đến của bạn trở nên đặc biệt.

Tạo ấn tượng mạnh thông qua tiện nghi tại khách sạn

Hơn ai hết, Siêu Nhật Thanh hiểu rõ giá trị to lớn của sự tiện nghi khách sạn. Nói một cách đơn giản là tiện nghi ở dây là nhằm mục đích thay thế việc Checkin, mở cửa, thay đổi đèn và bật phích cắm bằng cách nhấn nút hết sức đơn giản trên màn hình của khách sạn nhờ vào giải pháp RMS của Siêu Nhật Thanh.

Bên cạnh đó, du khách sẽ cảm nhận được sự chào đón chân thành đến từ màn hình Welcome TV khi vừa bước chân phòng khách sạn. Sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn khi du khách được trải nghiệm mọi dịch vụ khách sạn như mua sắm, xem phim, spa, đặt lịch nhà hàng và còn rất nhiều tiện nghi khác nữa  chỉ vài cú click vào màn hình TV. Tất cả là nhờ có giải pháp IPTV từ Siêu Nhật Thanh.

Sự tiện nghi tại khách sạn càng tối ưu không chí giúp nâng cao doanh số, mà còn tiện lợi trong quản lý phòng khách sạn, giảm đáng kể chi phí đầu tư, thuê nhân viên.

Không chỉ những người làm sale mà những nhà quản lý điều hành, nhân viên marketing, nhân viên sales khách sạn cần có cái nhìn khách quan và sâu sắc về bán sự trải nghiệm, sự tiện nghi thay vì tập trung bán phòng. Có như vậy, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng mới đem lại hiệu quả cao.

Công ty TNHH Siêu Nhật Thanh - chuyên cung cấp giải pháp cho khách sạn
Địa chỉ: B.023, đường CC2, Phường Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, Tp.HCM
Hotline: 19009082
www.snt.com.vn
info@snt.vn

 

Tác giả bài viết: Siêu Nhật Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây