• 1900 9082
  • Thứ 2 - thứ 6 : 8h00 -12h00 và 13h30 - 17h30

SNT gửi lời tri ân đến những chiến sĩ áo trắng

Thứ hai - 17/05/2021 09:40
Không quản ngại nắng nóng, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ y tế kín mít từ đầu đến chân giữa tiết trời oi ả, những chiến sĩ áo xanh, áo trắng đang gồng mình nỗ lực đến từng khu dân cư tìm kiếm người mắc bệnh, cứu chữa bệnh nhân covid-19.
Trong những đêm hè tháng 5 oi ả, khi người dân đang say giấc trong những căn phòng điều hòa mát lạnh, cũng là lúc những chiến sĩ áo xanh, áo trắng cần mẫn, miệt mài xuyên đêm thức cùng Nhân dân vùng dịch. Không phải 1 đêm, mà rất nhiều đêm, những chiến sĩ áo trắng đã thần tốc truy vết, xét nghiệm; khoanh vùng tiêu diệt; đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà; điều trị cho người bệnh, không có giờ nghỉ, không có ngày nghỉ.
 

                                                     Giây phút nghỉ ngơi của chiến binh áo trắng TTYT huyện Phúc Thọ

\
Nắng nóng, khoác lên người bộ đồ bảo hộ, liên tục lấy mẫu mẫu dịch hầu họng cho người dân, bác sĩ Nguyễn Xuân Hòa (TTYT huyện Phúc Thọ) chia sẻ: “Từ khi địa bàn xuất hiện những ca F0, F1 đầu tiên, tất cả thành viên trong đội phản ứng nhanh đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm bất kể sớm tối, nắng mưa. Mặc đồ bảo hộ trong thời tiết này rất nóng, mồ hôi toát ra, toàn thân ướt sũng sau nhiều giờ làm việc. Có những đồng nghiệp, vì làm việc quá sức, lại mặc bộ đồ bảo hộ trong nhiều giờ, kiệt sức, có người không ăn được vì thấm mệt, quá bữa. Họ chỉ có thể uống bù oresol, uống sữa để lấy sức làm việc… Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đều tự nhủ phải thật cố gắng, nghiêm túc thực hiện để cùng chung tay đem lại cuộc sống bình yên cho người dân”.
 

                                      Nhân viên y tế TTYT huyện Phúc Thọ với niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19.

Những giấc ngủ vội của họ để chạy đua với thời gian. Mọi phương tiện cũng được trưng dụng cho kịp đến với mọi ngõ ngách có người dân như trên chiếc xe kéo, họ lại bắt tay nhau lên đường làm nhiệm vụ.

Cảm ơn “Chiến sĩ áo trắng”, bởi tâm thế hiên ngang, luôn sẵn sàng “chiến đấu”. Cảm ơn những giây phút “căng não”, gánh trên vai sinh mệnh của người bệnh; cảm ơn những chuyến xa nhà vội vã ngay trong đêm để chiến đấu với dịch bệnh đang hoành hành.
Bao nhiêu lời cảm ơn có lẽ cũng không đủ cho những hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ áo trắng” ngay trong thời bình.
Nhưng đó sẽ là lời tri ân chân thành nhất, để chúc mừng, để tiếp tục cổ vũ, tiếp sức cho những người đang gánh vác sứ mệnh cao cả là chăm sóc sức khỏe của nhân dân; nhất là vào lúc này, khi cả nước đang cùng hướng về những y bác sĩ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

                                                      SNT gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những chiến sĩ áo trắng trong thời dịch
 

Tác giả bài viết: Siêu Nhật Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây